[แปลเพลง] REOL - Yoiyoi Kokon



วิดีโอข้างล่างนี้เป็นหนึ่งในผลงานแปลของผมครับ ถ้าไม่อยากเลื่อนอ่านเอง ก็สามารถรับชมเป็นวิดีโอได้ครับ ฝากแฟนเพจของเพลงแปลด้วยครับ 




Rasshai na taira wa nari

ยินดีต้อนรับทุกคนที่อาศัยในที่นี่


Toki ga kita tadashii yume utsutsu yomo sugara

มันเป็นความฝันที่สวยงามทุกคืน

Kawari yuku koto ni osore nashi

กลัวสิ่งที่เปลี่ยนไป

Noppiki nara nai no wa gomen

เวลาที่น่ากลัวที่สุดคือเวลาที่ฉันหยุดเดิน

Temari utau tai kimi tachi ga iza nau


ฉันก้าวข้ามต่อไปเช่นเดียวกับความจริงที่อยู่หลังฉัน


Akunin ni ushirogami o hika rete mo

ฉันมาไกลขนาดนี้ เพื่อที่จะมาตามคำเชิญของเธอ

Susumu beki nari

ฉันต้องก้าวต่อไปข้างหน้า

Hayari sutari no uki yo nara

แฟชั่นที่ไร้ประโยชน์ ?


Shinzuru mono wa tada, kimi dake to

ฉันไม่รู้ว่าอะไรมันถูกต้องอีกต่อไป แค่ฉันเชื่อมั่นในตัวเธอ

Odore sawage ya nome ya utae ya

มาฟังเพลงและเต้นรำ เราร่างเริงดื่มร้องเพลง


Anzuru koto nado nai na

มาฟังเพลงและเต้นรำ เราร่างเริงดื่มร้องเพลง

Sono yo hi to noyo wa urameshii

ในโลกนี้มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าเวทนา แต่ก็ยังวิเศษ

Setta wa Chara Chara aishi

ผ่านถนน มาไกลขึ้นและไกลขึ้น

Sugatte kurande manshin sooi de

แม้ว่าจะสับสน แค่เดินตรงไปข้างหน้า


Sore Sore Sore Sore
มัน มัน มัน มัน
Ima wo nageite mukashi wo shoushi temo

การปฏิวัติ ปฏิเสธปัจจุบัน ตกแต่งความเศร้าโศกในอดีต


Kimi no kokoro no uchi nagareru namida gawa

ข้างในหัวใจของเธอ ก็จะเน่าเปื่อย

Sore ja kana wan doko ni ite mo

ช่างน่าเศร้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ที่ล้อมรอบเรา

Mekuru meku butai ni kimi wo tsurete

ฉันจะดึงเธอเข้าสู่การหมุน หมุน

Amarite nado ka hito zo kana shiki

ทำไมฉันถึงเศร้ากันนะ?


Migattena no ga yo no rika

ความเห็นแก่ตัวที่ติดเป็นสันดาน

Bannin motsu risou kyozou no guuzou

ทุกคนมีความคิดของตัวเองเหมือนรูปปั้นในจินตนาการ

Zokuna kotae nado wa ara zara mu

ไม่มีคำตอบไหนเลย ที่จะทำให้พวกเขาพอใจ

Bokura meguri au koto masani ichigo ichie

สิ่งที่พวกเราพบเจอ ลองเผชิญหน้ากับมันสักครั้ง


Sui mo amai mo shiren tsure sotte kono te nigitte

ทั้งเจ็บปวดทั้งมีความสุขแต่สิ่งนั้นมันคือบททดสอบ จับมือคู่นี้ของฉันไว้

Iki dzurai koko, ukiyo kara

ขอแยกตัว จากสังคมที่ยุ่งยากแบบนี้


Hata wo kakage yo yoi yami ga aku

ยกธงขึ้น ท้องฟ้าเริ่มมืดลงแล้ว

Yoi dore agare ya nereba basuru ru

มา มาเมาไปด้วยบทเพลง ร่าเริงหน่อย!!! ถ้าเธอนอนหลับก็จะลืม


Mukashi mo ima mo kawarazu

ในตอนสุดท้าย ทั้งอนาคตและอดีตจะไม่เปลี่ยนแปลง

Ukiyobito no yo nage kawashii

ในโลกนี้มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าเวทนา

Itsu datte Chan Chara wo kashi

แต่ก็ยังน่ามหัศจรรย์อยู่ดี

Susande waratte aien kien de

ทั้งโกรธและหัวเราะ สิ่งนี้มันแปลกประหลาด


Sore Sore Sore Sore
มัน มัน มัน มัน
Fukamaru haru mo itetsuku yuki no hi mo

ในวันฤดูใบไม้ผลิที่สงบและวันที่มีหิมะตก


Hide zuru subete no maba taki wo kimi to miyou

ฉันต้องการใช้ช่วงเวลาทั้งหมดกับเธอ

Irodoru iro doko ma demo

สีเหล่านี้จะยังย้อมสีที่เคยเป็นต่อไป

Kuuzen naru mi harashi wo nagamete

เพื่อมองดูทิวทัศน์ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

Make te hana ichi mon me Hoshigaru Hoshigaru Hoshigaru koe

สูญเสียฮานาอิชิมอนเม? เสียงที่ต้องการของฉันล่ะ?


Katte urande Katte erande akkena itte naite

ชนะ เคียดแค้น ซื้อ เลือกสรร และร้องไห้ว่ามันไม่เพียงพอ

Sarumane no nanban senji ja michitari Nai Nai

เพียงแค่ต้มมันลงไป เลียนแบบจนนับไม่ถ้วน เอาให้สะใจ

Ima da susumu michi nakaba kana

ตอนนี้พวกเราอยู่กลางทางแล้ว


Ikanaru toki mo ho wo mae e dase

ก้าวไปข้างหน้าได้ทุกเมื่อ

Hayari sutari no uki yo nara

แฟชั่นที่ไร้ประโยชน์ ?


Shinzuru mono wa tada, kimi dake to

ฉันไม่รู้ว่าอะไรมันถูกต้องอีกต่อไป แค่ฉันเชื่อมั่นในตัวเธอ

Odore sawage ya nome ya utae ya

มาฟังเพลงและเต้นรำ เราร่างเริงดื่มร้องเพลง


Anzuru koto nado nai na

ไม่ต้องกังวลอะไรสักอย่างเดียว

Kono yo hi to noyo wa urameshii

ในโลกนี้มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าเวทนา แต่ก็ยังวิเศษ

Setta wa Chara Chara aishi

ผ่านถนน มาไกลขึ้นและไกลขึ้น

Sugatte kurande manshin sooi de

แม้ว่าจะสับสน แค่เดินตรงไปข้างหน้า


Sore Sore Sore Sore
มัน มัน มัน มัน
Ima wo nageite mukashi wo shoushite mo

การปฏิวัติ ปฏิเสธปัจจุบัน ตกแต่งความเศร้าโศกในอดีต


Kimi no kokoro no uchi nagareru namida gawa

ข้างในหัวใจของเธอ ก็จะเน่าเปื่อย

Sore ja kana wan doko ni ite mo

ช่างน่าเศร้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ที่ล้อมรอบเรา

Mekuru meku butai wa YoiYoi, kimi wo tsurete

ฉันจะดึงเธอเข้าสู่การหมุน หมุน

Amarite nado ka hito zo koi shiki

ทำไมฉันถึงเศร้ากันนะ?


Migattena no ga yo no rika

ความเห็นแก่ตัวที่ติดเป็นสันดาน

Utsurou wa kokon kouro nara Dou Dou

ทั้งอดีตและปัจจุบันกำลังสอนบางอย่าง

Osoreru ru koto nado wa ara zara mu

ไม่ต้องกังวลอะไรสักอย่างเดียว


ที่มา : HorizonFS 

=================================================







0 Comments for "[แปลเพลง] REOL - Yoiyoi Kokon"