วิธี Mount Image ไฟล์ ด้วยโปรแกรม Daemon tools




        ส่วนใหญ่ เกมที่ออกมาปัจจุบันนี้ จะเป็นไฟล์ image ซะส่วนใหญ่ เพื่อง่ายต่อการ burn การที่เราจะจำลองไฟล์ เพื่อติดตั้งเกมนั้น เราจำเป็นต้องมีโปรแกรม จำลองไฟล์ ซึ่งผมจะขอแนะนำโปรแกรมยอดฮิต และใช้ดีมาก คือโปรแกรม Daemon tools ครับ ทุกๆเวอร์ชั่น มีวิธีการใช้งานเหมือนกันครับ โหลดเลยด้านล่างครับ



1. เริ่มเลยนะครับ หลังจากโหลดมาแล้ว ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย ให้เปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วมันจะไปอยู่มุมล่างขวา ของจอ

ให้เราเข้าสู่เมนู การจำลองไฟล์ ตามรูปครับ





2. จากนั้นเลือก ไฟล์ที่เราต้องการ Mount Image ในที่ๆเราเก็บไว้ แล้ว กด Open 



3. จากนั้น มันจะ autorun ขึ้นมาให้ครับ เราก็เลือก ว่าจะติดตั้งเกม หรือจะ เปิดโฟลเดอร์เกม



ในกรณีที่มันไม่เป็นอย่างนั้นนะครับ คือ เลือกไฟล์แล้ว มองไม่เห็นไฟล์ หรือ กด Mount Image แล้วมันเด้งอะไรขึ้นมา หรือ Mount ไม่สำเร็จ

ให้ลองอย่างนี้ดูครับ

ยกตัวอย่าง

เมื่อเราเลือกไฟล์ที่ต้องการ Mount ได้แล้ว จึงกด Open มันซะ




อ่าวเห้ย !! มันทำไมเด้งอย่างนี้ล่ะ 


ไม่ต้องตกใจครับ ยังมีหนทาง เลือกที่ไฟล์ทั้งหมดครับ




ไปเลือกที่ไฟล์ .bin หรือไฟล์ อื่นๆแทนครับ





อืมมมม... ได้ละครับ จากนั้นก็ติดตั้งได้ตามปกติ






=======================================================================

        ง่ายมั้ยล่ะครับ กับวิธีการเม้าท์ไฟล์ เพื่อนๆหลายคนคงจะทำกันเป็นแล้ว แต่สำหรับบางคนยังทำไม่เป็น หวังว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์สำหรับหลายๆคนนะครับ 

















0 Comments for "วิธี Mount Image ไฟล์ ด้วยโปรแกรม Daemon tools"